Cường thế tướng công – Chương 44

Chương 44 – Tân niên hai người

Lúc y đi, Mạc Thiên Hàm chuẩn bị sẵn sàng, “vũ trang” cho y đến tận răng, khiến y bị mấy ca tử vẫn luôn hâm mộ mình trêu ghẹo một trận, kêu rằng y sắp bị hắn bọc thành cục bông di động rồi.

Chờ lúc Thu Nghiên về đã là chiều muộn, mặt trời ngả hẳn về tây, y vừa ra khỏi cửa thôn đã thấy ở lối vào rừng trúc một bóng người tay cầm hồng đăng thật lớn lẳng lặng đứng chờ y, Trương gia ca tử vốn định hộ tống y về tận nhà ngược lại cười nói: “Ha, nhìn kìa, Mạc công tử thật yêu phu lang nha, xem ra lần này ta đỡ phải đi nhiều rồi, Mạc phu lang về mau đi, đừng để hắn chờ sốt ruột.”

Thu Nghiên mặt đỏ hồng rồi: “Vậy ta về đây, gửi lời hỏi thăm của phu phu chúng ta cho mọi người nha.”

“Ân, ngươi cũng thay ta chuyển lời hỏi thăm tướng công ngươi.”

Cáo biệt Trương gia ca tử, Thu Nghiên từ từ đi đến bên Mạc Thiên Hàm, tuy rằng rừng trúc cách thôn làng không xa lắm nhưng sau khi xuất hiện tuyết rơi, MặcThiên Hàm vẫn thường xuyên cào tuyết để lộ ra một con đường mòn nho nhỏ dẫn ra ngoài, hắn sợ Thu Nghiên thỉnh thoảng muốn qua thôn chơi lại khó đi.

“Tướng công!”

Từ xa Mạc Thiên Hàm đã đặt hồng đăng xuống chạy tới đón Thu Nghiên: “Trong nhà mọi việc ta làm xong hết rồi. Thế nào, thắp hồng đăng có thích không?”

“Ân, rất vui.” – Vui vẻ gật gật đầu, từ trước đến giờ y chưa từng được thắp đèn, chỉ có thúc thúc cùng hai đệ đệ được chơi thôi, y còn phải làm cơm tất niên.

“Có bị lạnh không?” – Tay hắn nắm chặt bàn tay nhỏ bé của Thu Nghiên, một mảnh mềm mềm ấm áp, không có bị lạnh, điều này làm Mạc Thiên Hàm rất hài lòng với khả năng tự giữ ấm của Thu Nghiên.

“Không lạnh, Nghiên Nhi có thủ lô giữ ấm rồi.” – Sau đó y hớn hở khoe với hắn cả ngày nay mình làm gì chơi gì, thắp hồng đăng thế nào, Mạc Thiên Hàm cười sủng nịch, lặng lẽ nghe y nói. Thu Nghiên rất ít khi vui vẻ đến như vậy, xem cách y nói không ngừng thế này, có lẽ y thực thích mấy hoạt động tập thể.

Về đến nhà thì trời đã tối hẳn, hai người đốt rất nhiều nến để ở tất cả các phòng, đem cả ngôi nhà sáng rực rỡ giữa rừng, Mạc Thiên Hàm dạy Thu Nghiên chơi cờ năm quân (search google thì nó là tổ hợp của bàn cờ vây và luật chơi cờ caro), hai người vừa chơi vừa giỡn đến tận nửa đêm mới ngừng để ăn sủi cảo. Thu Nghiên học cách chơi rất nhanh, nhưng dù gì vẫn là tay mơ, bị Mạc Thiên Hàm hại thua thảm, đến lúc ngừng trên mặt y toàn vết nước bọt bị hắn hôn để lại…

.

.

.

Đốt pháo, nấu vài món, ăn sủi cảo, dọn lên mâm cỗ tất niên tuy ít mà đa dạng đồ ăn, theo tập tục Mạc Thiên Hàm chuẩn bị 12 món tượng trưng cho 12 tháng trong năm, đồ ăn cũng là mấy món tương đối truyền thống, nơi này so ra cũng không khác với kiếp trước của hắn cho lắm, bên cạnh gà, cá, thịt là phải có thì hắn còn đem một hộp đựng đất vào nhà để trồng tỏi lấy cọng hoa tỏi non, coi như là có tý rau xanh giữa trời đông đại hàn thế này. Một mâm này có hoa tỏi xào thịt khô, canh gà ninh nấm, mộc nhĩ xào thịt, cá kho, thịt kho tàu, sườn kho, cải trắng trộn, nộm khoai tây, lạc rang húng lìu, hành tây xào thịt, da heo đông lạnh, và móng heo kho.

Không phải món gì ngon quá mức, đương nhiên trong mắt Mạc Thiên Hàm làm gì còn món nào chưa nếm thử? Thân làm ông chủ khách sạn 5 sao như hắn, so về sơn hào hải vị hắn từng thử qua chỉ sợ hoàng đế nơi này cũng so không nổi.

Thế nhưng đối với Thu Nghiên mà nói thì bữa cơm tất niên này chính là phi thường phong phú, hơn nữa còn thấy được màu xanh của rau trên mâm, phải biết rằng giữa mùa đông lạnh lẽo có được bữa cơm như này, trừ phi ngươi là quan to hiển quý, còn dân đen như họ làm gì có phúc khí đến thế.

Hai người ngồi đối diện nhau.

Mạc Thiên Hàm giơ chén rượu lên:”Đây là lần đầu tiên chúng ta trải qua đêm giao thừa cùng nhau, sau này mỗi một năm đều như vậy cùng nhau, trước tiên tướng công kính phu lang của ta một chén rượu, chúc phu lang thân thể khỏe mạnh, vạn sự như ý.”

Thu Nghiên bị hành động của Mạc Thiên Hàm làm giật mình, lại nghe lời hắn nói, nước mắt y liền không chịu thua kém mà rơi xuống, học bộ dáng của hắn vụng về nâng ly lên cụng một cái sau đó uống vào.

_________________________________________________________________________

Nộm khoai tây:

2015052111241451505

Da heo đông lạnh:

52312e26b10bc

Mấy món còn lại cũng phổ biến, không cần hình minh họa nữa nha.

4 thoughts on “Cường thế tướng công – Chương 44

Bình luận về bài viết này