Cường thế tướng công – Chương 31

Chương 31. Ánh mắt của mọi người sáng như tuyết

Editor: Annie + Ám Phong

Quả nhiên, bị Cổ sao sao trừng mắt nhìn như vậy khiến Thu Thủy không khỏi chột dạ, nhưng ánh mắt nhìn đến chỗ lễ lại mặt chất đầy trong sân, một chút cố kị lập tức bị lòng tham che khuất, bất chấp tất cả.

Song Thu Nghiên đã theo Cổ sao sao vào trong từ đường, nơi này trừ phi tổ chức tế tổ hoặc phát sinh đại sự, còn không thì không có người nào dám đi vào, có cho Thu Thủy thêm mười lá gan hắn cũng không dám mạo muội xông vào đại môn của từ đường.

“Phu lang nhà ta chưa từng nói qua, như vậy xem ra ngài cùng phu lang của ta cũng không có quan hệ gì, hôm nay là lễ lại mặt của phu lang ta, tiểu tử xin cảm tạ bà con đã đến đây góp vui, tối nay ta đã chuẩn bị vài bàn tiệc rượu, thỉnh các vị hạ cố đến uống một chén.”

“Đi! Lão phu nhất định sẽ đến!”

“Ta cũng đến, tới nhìn xem tửu lượng của tướng công Thu Nghiên có tốt hay không.”

“Ta sẽ tới sớm, đã lâu lắm rồi ta và Nghiên ca ca chưa gặp nhau a.”

“Được, ta sẽ nhớ tới.”

Mấy người lớn tuổi lên tiếng hưởng ứng đầu tiên, sau đấy đến ca nhi và tiểu tử cũng lớn giọng ủng hộ, Mạc Thiên Hàm cười tủm tỉm trò chuyện với mọi người, đem cả nhà Thu Thủy coi như không khí. Gương mặt Thu Thuỷ sớm trở nên vặn vẹo khó coi, hai ca nhi đằng sau thì tham lam nhìn từng chồng vải vóc trong sân, tướng công Thu Thủy liếc đến đống gà rừng thỏ rừng liền chảy nước miếng, lại nhìn sang mã xa đẹp đẽ cùng từng miếng da thú lớn trải bên trong lại càng thèm thuồng khó nhịn.

Thôn trưởng vốn không thích một nhà Thu Thủy, thấy ánh mắt bọn họ nhìn chằm chằm vào chỗ lễ lại mặt không khỏi làm người khác tâm sinh chán ghét, lập tức kêu vài tiểu tử gần đấy phụ giúp bê hết chỗ lễ vật đến nhà kho của từ đường. Ánh mắt tham lam bám dính đằng sau thật khiến ông nổi cả da gà.

Thôn trưởng cuối cùng đi ra, nhượng mọi người tản hết, chỉ để lại mấy ca nhi ca tử nhanh nhẹn cùng vài tiểu tử khỏe mạnh phụ việc chuẩn bị bữa tối, còn ông thì dẫn Mạc Thiên Hàm đi vào chính phòng của từ đường, Thu Thủy cùng cả nhà đã sớm phẫn hận rời đi từ trước.

Vừa bước vào trong đã nhìn thấy Cổ sao sao đang ôm Thu Nghiên vào lòng cười nhẹ nhàng, Thu Nghiên tuy hai vành mắt đều đỏ hồng nhưng tuyệt không rơi nước mắt, chỉ an tĩnh ôm lấy Cổ sao sao rúc vào lòng người.

“Đuổi về hết rồi?”

“Dạ, đều đã đuổi rồi, sao sao.” Trưởng thôn đối với Cổ sao sao đã lớn tuổi này chính là thập phần kính trọng, luôn tự cho mình là vãn bối, ông cùng phu lang của mình hàng ngày đều chăm lo đến sinh hoạt của Cổ sao sao, trưởng thôn phu lang bê trà tiến vào, sau khi rót cho mọi người liền lui xuống hậu viện chuẩn bị bàn tiệc.

Uống một ngụm trà, Cổ sao sao nhìn Mạc Thiên Hàm: “Mạc tiểu tử, ngươi không tồi, khi Thu Nghiên mới xuất giá, ta vốn vẫn luôn lo lắng, tuy rằng nghe quan gia nói hồng sao sao nhận định ngươi là tiểu tử phẩm hạnh tốt, người cũng khỏe mạnh, bất quá ta vẫn lo lắng Thu Nghiên phải chịu ủy khuất. Lúc này xem ra Thu Nghiên gả cho ngươi ngược lại là phúc khí của y.” – Cổ sao sao sau khi vào trong liền kéo Thu Nghiên ra tỉ mỉ nhìn một chút, thấy được hài tử này thân thể cũng có thêm chút thịt, sắc mặt hồng nhuận, vết chai dày đặc trên tay giờ chỉ còn lại một lớp da cứng cứng chưa tan hết.

“Tiểu tử có thể lấy được Thu Nghiên cũng là phúc của ta.” – Khiêm tốn đáp lời, đối với Cổ sao sao tựa như mẹ vợ này Mạc Thiên Hàm quyết định chết cũng phải làm nhân gia vui lòng, đây chính là mẹ vợ a!

“Chính là mấy món hôm nay hẳn là tốn không ít bạc ha.”

“Đúng vậy, tốn không ít, nhưng đây là việc cả đời chỉ có một lần, tiểu tử cũng biết những chuyện trước kia Thu Nghiên phải trải qua, vốn nghĩ phải giúp hắn lấy lại thể diện, thực không dám giấu diếm sao sao, tiểu tử trước tuy rằng độc thân nhưng vẫn có chút gia sản gom góp từ hồi còn trong quân ngũ lập công được ban thưởng, mấy năm nay chưa từng dùng đến.”

“Ân, nhưng tế thủy trường lưu (sử dụng tiết kiệm thì được lâu), sau này còn nhiều biến động, dùng như vậy không đáng, có tiền thì cứ giữ lấy, ngày sau còn phải nuôi hài tử, phải chiếu cố Thu Nghiên, một đám người này đều trông cậy vào ngươi cả.”

“Dạ, tiểu tử hiểu.”

__________________________________________

Chúc mừng năm mới mọi người :)) rất xin lỗi vì thời gian qua mất tích quá lâu, vì một số việc cá nhân nên editor thời gian vừa rồi không cho ra chương mới được, người còn lại thì mất tích luôn -_-, dù sao thì sự việc đã qua nên bây giờ editor đã quay trở lại :))

Chúc mọi người năm mới gặp nhiều may mắn, hạnh phúc :)) cầu mong năm mới cả nhà bớt lười :v bớt nhây, bớt cao su ❤

1 thoughts on “Cường thế tướng công – Chương 31

Bình luận về bài viết này